Liên Hệ : 090 699 29 92

Chấp nhận iMess, Viber, Wechat, Zalo!

>>>>>Add : 59 Duy Tân Phường15 Phú Nhuận TP.HCM

10 tác dụng thần kỳ của tinh bột nghệ

Nghệ là một loại gia vị nức tiếng, ko chỉ được sử dụng để tạo màu, tăng hương vị cho các món ăn, làm đẹp mà còn có những tác dụng đặc biệt cùng với sức khỏe con người. Vậy bạn đã biết những công dụng đặc biệt này là gì chưa?

Nghệ, có tên y học là Curcuma longa, là một loại thảo dược rất phổ biến ko chỉ ở Việt Nam mà còn ở rất nhiều nơi trên thế giới. Nghệ có màu vàng Đặc điểm, thơm và hơi cay, vì vậy từ lâu nghệ đã được phong là “nữ hoàng của Những Loại gia vị”, tức là loại gia vị chính trong văn hóa ẩm thực của cực nhiều quốc gia trên thế giới.

Theo Tạp chí của Hiệp hội Hóa học Mỹ, tinh bột nghệ có chứa một loạt các hoạt chất phòng ngừa oxy hóa, kháng virus, kháng khuẩn, kháng nấm, ngăn chặng và ức chế sự tăng trưởng của các tế bào ung thư, chống viêm…Hơn nữa, trong tinh bột nghệ còn có rất nhiều chất dinh dưỡng lành mạnh như protein, chất xơ, niacin, Vitamin C, Vitamin E, Vitamin K, kali, canxi, đồng, sắt, magiê và kẽm. vì vậy, tinh bột nghệ không chỉ được dùng để làm nâng cao hương vị món ăn mà còn được để sử dụng để đặc trị một loạt các vấn đề liên quan tới sức khỏe con người. dưới đây là 10 ích lợi sức khỏe tuyệt vời của tinh bột nghệ, cùng tham khảo nhé.

1. phòng ngừa ung thư:

Hoạt chất curcumin có trong tinh bột nghệ có thể giúp phòng tránh, ngăn chặn sự tăng trưởng và thậm chí có khả năng phá hủy các tế bào gây nên bệnh ung thư tiền liệt tuyến. Các nhà nghiên cứu đã tìm ra các cấu tạo có trong tinh bột nghệ ấy là “trợ thủ” đắc lực nhất trong việc bảo vệ và kháng cự các khối u do bức xạ gây ra. Hơn nữa, nó cũng có tác dụng ngăn chặn, phản kháng các tế bào khối u gây bệnh cầu, ung thư ruột kết và ung thư vú.

2. đặc trị bệnh viêm khớp:

cùng với công dụng kháng viêm có trong tinh bột nghệ ấy là tác nhân hoàn hảo để điều trị triệt để viêm xương khớp và viêm khớp dạng thấp. ngoài ra, các chất ngăn chặn oxy hóa có trong tinh bột nghệ sẽ hỗ trợ phá hủy các gốc tự do tồn tại trong cơ thể con người.

3. Kiểm soát bệnh tiểu đường:

Một công dụng tuyệt vời nữa của tinh bột nghệ đấy là chúng có thể kiểm soát bệnh tiểu đường mà cụ thể là tiểu đường tuýp 2 bằng cách trung hòa lượng insulin. Hơn nữa tinh bột nghệ còn có thể kiểm soát đường huyết và làm nâng cao tác dụng của Các loại thuốc sử dụng để đặc trị bệnh tiểu đường.

Tinh bột nghệ trị tiểu đường

Nghệ rất tốt cho người bị tiểu đường

4. Giảm cholesterol trong máu:

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng tác dụng của tinh bột nghệ có thể làm giảm nồng độ cholesterol trong huyết thanh. Bởi như bạn đã biết, cholesterol cao có khả năng dẫn đến một loạt các vấn đề nghiêm trọng khác về sức khỏe. vì thế, hãy duy trì thói quen sử dụng nghệ hàng ngày để điều hòa cholesterol, đẩy lùi các bệnh về tim mạch bạn nhé.

5. tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể:

Trong nghệ có chứa một hoạt chất gọi là lipopolysaccharide, hỗ trợ kích thích hệ thống miễn dịch của cơ thể. với tác dụng diệt khuẩn, kháng virus và kháng nấm có trong tinh bột nghệ còn hỗ trợ tăng cường hệ thống miễn dịch. Nếu bạn bị cảm lạnh, ho hay cảm cúm, hãy trộn một thìa cà phê tinh bột nghệ vào một cốc sữa ấm và uống hàng ngày 2 lần, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt đó.

6. hồi phục vết thương:

Trong tinh bột nghệ có hoạt chất sát khuẩn và diệt khuẩn khi không nên được dùng như một chất khử trùng cực hữu hiệu. Nếu chẳng may bị thương ngoài da, bạn hãy rắc một ít tinh bột nghệ lên vết thương, chúng sẽ giúp vết thương của bạn nhanh lành hơn và không để lại sẹo. Hơn nữa, tinh bột nghệ cũng được sử dụng để đặc trị bệnh vảy nến và một số bệnh viêm da khác.

7. Kiểm soát cân nặng:

Bạn biết không? Tinh bột nghệ chính là cấu tạo logic trong việc duy trì và kiểm soát trọng lượng của cơ thể đấy. một vài thành phần có trong nghệ sẽ hỗ trợ phân hủy chất béo trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Nếu bạn muốn giảm trọng lượng, hay đơn giản là duy trì trọng lượng cơ thể, hãy uống một thìa cà phê bột nghệ trước mỗi bữa ăn mỗi ngày nhé.

8. ngăn chặng bệnh Alzheimer:

Thêm một tác dụng ưu việt nữa của tinh bột nghệ đấy là khả năng ngăn ngừa bệnh Alzheimer - chứng suy giảm nhận thức hay mất trí nhớ mà bất cứ ai cũng có khả năng mắc phải. Các hoạt chất có trong củ nghệ sẽ giúp loại bỏ các mảng bám tích tụ và cải thiện lượng oxy trong não. bởi thế có khả năng ngăn ngừa hoặc làm chậm sự tiến triển của bệnh Alzheimer.

Tinh bột nghệ rất tốt cho sức khỏe

Tinh bột nghệ rất tốt cho sức khỏe

9. cải thiện chức năng tiêu hóa:

Các cấu tạo chính có trong củ nghệ có thể kích thích túi mật để chế tạo mật và làm giảm các dấu hiệu đầy hơi, khó tiêu. ngoài ra, tinh bột nghệ cũng rất hữu ích trong việc đặc trị các dạng bệnh viêm ruột, bao gồm cả viêm loét đại tràng.

10. ngăn chặng bệnh gan:

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, tinh bột nghệ sẽ giúp tăng lượng mật và làm thanh lọc gan, giúp trẻ hóa các tế bào gan và tiếp thêm năng lượng để chúng đào thải các chất độc hại. Hơn nữa nghệ còn có thể tăng cường sinh lực và tăng cường tuần hoàn máu rất tốt.

cùng với những lợi ích sức khỏe tuyệt vời mà tinh bột nghệ đem đến, việc tích lũy thêm thêm loại thảo dược mạnh mẽ này trong chế độ ăn uống là trong những điều tốt nhất bạn có khả năng làm để tăng cường chất lượng cuộc sống của chính tôi. Bạn có thể dùng chúng trong các món ăn mỗi ngày, như làm các món cà ri, các món xào, chiên, salad hay đơn giản là tích lũy thêm sinh tố, hoặc pha cùng với mật ong, sữa nóng đều rất tốt nhé.

Mua tinh bột nghệ ở đâu?

Tinh nghệ Đất Việt được chiết xuất từ 100% củ nghệ vàng tươi thuần khiết vùng Chí Tân, Hưng Yên. Sản phẩm giữ được màu vàng Đặc điểm của nghệ và có hàm lượng Curcumin cao do chọn được giống nghệ và công nghệ chế biến tốt. Một lựa chọn xuất sắc cho phụ nữ chúng mình để sở hữu làn da sáng bóng, tươi trẻ nhé!

đặt mua tinh bột nghệ

Bạn có thể xem thêm các >>bí quyết làm mặt nạ tinh bột nghệ<< để tạo làm cho tôi nàn da trắng hồng rạng rỡ nhé!

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Đăng Ký Nhận E mail