Liên Hệ : 090 699 29 92

Chấp nhận iMess, Viber, Wechat, Zalo!

>>>>>Add : 59 Duy Tân Phường15 Phú Nhuận TP.HCM

Tinh dầu dừa giúp cho khẩu phần trẻ em ăn dặm đúng cách

Chào bạn.

Ai trong chúng ta cũng biết sữa mẹ là tốt nhất cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Trong giai đoạn này mới sinh thì chỉ có sữa mẹ là thức ăn lý tưởng đáp ứng được. Nuôi con bằng sữa mẹ là một phương pháp tự nhiên và đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho cả bà mẹ và trẻ em.

Sữa mẹ chính là phần thân thể của mẹ đã nuôi dưỡng và bảo vệ những đứa trẻ nhỏ bé và yếu đuối trước môi trường sống đầy rẫy những nguy cơ khi trẻ rời lòng mẹ.

Tuy nhiên khi bé yêu của bạn từ 4 – 6 tháng tuổi thì con bạn đã bắt đầu nhìn thấy và thòm thèm những miếng ăn mà bạn đưa từ bát lên miệng? Bé đã bắt đầu biết chộp những mẩu thức ăn trên bàn ăn? Nếu vậy, đã đến lúc bạn có thể tự nhủ tập cho bé ăn dặm được rồi.

Ăn dặm là gì?

Trẻ em từ lúc mới sinh ra đến một lúc nào đó thì sữa mẹ sẽ không còn đủ để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho sự phát triển và tăng trưởng của trẻ. Đó chính là lúc có thể bắt đầu cho trẻ ăn dặm và làm quen với thức ăn đặc. Bằng cách tiếp xúc với mùi vị và dạng thức ăn mới, cơ hàm của bé sẽ phát triển cứng cáp hơn.

cho be an dam Tinh dầu dừa giúp cho khẩu phần trẻ em ăn dặm đúng cách

TINH DẦU DỪA NGUYÊN CHẤT GIÚP CHO BÉ ĂN DẶM ĐÚNG CÁCH VÀ ĐÚNG KHẨU PHẦN

Ăn dặm ảnh hưởng thế nào đến sự phát triển của bé:

Ăn dặm là bước chuyển lớn của bé từ chế độ ăn hoàn toàn bằng sữa mẹ sang chế độ ăn có thức ăn đặc. Đây là giai đoạn phát triển thiết yếu và thú vị đối với bé. Sữa vẫn sẽ tiếp tục là nguồn cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho bé trong một thời gian nữa, nhưng khi bé đã trở nên lanh lợi hơn, thức ăn đặc sẽ trở thành phần chính yếu trong chế độ ăn uống cân bằng rất quan trọng đối với sức khỏe của bé.

Ăn dặm là một quá trình chuyển từ chế độ ăn dạng lỏng sang dạng sệt rồi đến dạng lợn cợn và sau cùng là dạng miếng. Vì thế bạn không thể vội vã, phải thực hiện từ từ cho bé làm quen và thích ứng dần.

Ăn dặm còn giúp bé thực hành để phát triển và học hỏi. Bé sẽ học được cách ăn bằng muỗng hay thìa và làm quen với nhiều mùi vị và dạng thức ăn mới, quen dần với cảm giác có thức ăn trong miệng.

Sau vài tháng ăn dặm kế tiếp, sau khi đã làm quen với mùi vị và dạng thức ăn mới, bé sẽ phát triển kỹ năng nhai và nuốt hay nói.

Ăn dặm thật sự luôn là một chủ đề nóng thu hút rất nhiều sự quan tâm của các bà mẹ đang nuôi con nhỏ.

Vậy cho bé ăn dặm như thế nào?

Cho bé ăn dặm món gì?

Khẩu phần ăn dặm của bé ra sao?

Khi nào thì bé bắt đầu ăn dặm?

tinh dau dua Tinh dầu dừa giúp cho khẩu phần trẻ em ăn dặm đúng cách

TINH DẦU DỪA NGUYÊN CHẤT GIÚP CHO BÉ ĂN DẶM ĐÚNG CÁCH VÀ ĐÚNG KHẨU PHẦN

Khi bé được khoảng 6 tháng tuổi là mẹ đã có thể cho bé tập ăn dặm. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì các loại ngũ cốc là sự lựa chọn hợp lí nhất bởi ngũ cốc rất dễ chế biến và cũng cung cấp cho bé những năng lượng và chất sắt cần thiết.

Ngoài ra các mẹ cũng có thể cho bé ăn thịt xay nhuyễn như là một nguồn cung cấp chất sắt cũng được. Chất sắt rất cần thiết cho sức khỏe của bé vì nó giúp vận chuyển oxy đi đến các cơ quan trong cơ thể.

Trong thời điểm bé bú bình, và khi còn trong bụng mẹ thì bé sẽ nhận được chất sắt từ trong sữa bột và chất sắt dự trữ từ khi còn nằm trong bụng mẹ.

Khi bắt đầu cho bé tập ăn dặm ở độ tuổi khoảng 6 tháng tuổi thì các mẹ nên lưu ý bổ sung các chất khoáng cho bé.

Mỗi khẩu phần bữa ăn dặm của trẻ cần đủ 4 nhóm thức ăn bao gồm:

1. Nhóm đường bột ngũ cốc.

2. Nhóm chất béo.

3. Nhóm chất đạm.

4. Nhóm rau xanh, vitamin-khoáng.

Trong đó, mẹ lưu ý nhóm chất béo khi bé ăn dặm đóng vai trò rất quan trọng trong dinh dưỡng của trẻ. Các axit béo làm nhiệm vụ dẫn và hòa tan các vitamin giúp đẩy nhanh quá trình hấp thụ, cung cấp năng lượng cho cơ thể, đặc biệt là Omega 3 cho não bộ trẻ. Một chế độ ăn dặm mà thiếu chất béo có thể khiến trẻ khó hấp thụ vitamin D dẫn đến còi xương, chậm lớn, chậm tăng cân.

TINH DẦU DỪA NGUYÊN CHẤT GIÚP CHO BÉ ĂN DẶM ĐÚNG CÁCH VÀ ĐÚNG KHẨU PHẦN

Theo các chuyên gia thì khi bắt đầu cho con ăn dặm, các mẹ đều luôn nhớ phải sắm ngay cho bé một lọ tinh dầu dừa. Mẹ tiến hành cho thêm từ 1-2 thìa cà phê tinh dầu dừa mỗi lần vào bát cháo, hay bột của bé. Dùng tinh dầu dừa là cách tốt nhất để mẹ đảm bảo sự phát triển của não bộ và hệ miễn dịch cho bé yêu.

Tuy nhiên, cho tinh dầu dừa nguyên chất như thế nào, liều lượng tinh dầu dừa ra sao? Mẹ cũng phải dùng đúng thật sự tinh dầu dừa nguyên chất và tinh khiết 100% nhé.

Cùng tìm hiểu tinh Dầu dừa để cho bé ăn dặm đúng cách:

Một trong những xu hướng mà Bác sĩ khuyên dùng là thêm tinh dầu dừa vào cháo hay bột cho bé. Dừa rất lành tính nên tinh dầu dừa hay dầu dừa nguyên chất thường là một thức ăn thực phẩm dinh dưỡng số một cho trẻ mới ăn dặm mà không lo dị ứng. Thêm vào đó, mùi thơm của tinh dầu dừa cũng khiến bát cháo của trẻ hấp dẫn lên rất nhiều và không lo làm thay đổi kết cấu vị của món ăn.

Tinh dầu dừa rất giàu axit lauric một axit béo được tìm thấy trong sữa mẹ giúp tăng cường khả năng tiêu hóa và được cho là có tính chất bảo vệ cơ thể trẻ.

Ngoài ra Mẹ cũng có thể tự làm tinh dầu dừa nguyên chất tại nhà cho con với phương pháp vô cùng đơn giản, lại đảm bảo an toán cho bé.

Với tinh dầu dừa nguyên chất, đầu tiên mẹ chuẩn bị nấu bột chin hay cháo chin cho bé.

Sau đó mẹ bổ sung nửa thìa cà phê tinh dầu dừa vào và dùng muỗng khuấy đều.

Tiếp đến mẹ để cháo hay bột nguội bớt rồi cho bé ăn như bình thường.

Một muỗng tinh dầu dừa cho vào thức ăn bột hay cháo của trẻ sẽ có tác dụng tốt đối với sự phát triển của bé và bé sẽ dễ hấp thu hơn. Tinh dầu dừa nguyên chất thật cực kỳ quan trọng trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày của trẻ.

TINH DẦU DỪA NGUYÊN CHẤT GIÚP CHO BÉ ĂN DẶM ĐÚNG CÁCH VÀ ĐÚNG KHẨU PHẦN

Ngoài ra tinh dầu dừa nguyên chất giá lại rẻ, tinh dầu dừa cũng dễ mua dễ bào quản và dễ dàng sử dụng. Mẹ chỉ cần cho chai tinh dầu dừa nguyên chất vào ngăn mát tủ lạnh sẽ bảo quản được rất lâu hoặc có thể để bên ngoài nhiệt độ bình thường cũng bảo quản tinh dầu dừa trong vài năm.

Những chú ý đối với những món rau xanh xay nhuyễn, khi cho bé ăn dặm thì các mẹ có thể thực hiện theo phương pháp dưới đây.

- Đun sôi hoặc hấp rau cho tới khi chín mềm.

- Cho rau vào máy xay sinh tố xay mịn. Mẹ có thể cho thêm một vài muỗng nước lọc vào nếu cần.

- Sau khi xay rau xanh mẹ có thể để được đến 1-2 ngày trong tủ lạnh và thậm chí vài tháng nếu để trong ngăn đá.

TINH DẦU DỪA NGUYÊN CHẤT GIÚP CHO BÉ ĂN DẶM ĐÚNG CÁCH VÀ ĐÚNG KHẨU PHẦN

Cho bé ăn dặm thì Mẹ cần những kinh nghiệm hay mẹo sau:

Mẹ không nên sốt sắng khi thoạt đầu bé nhè hết thức ăn ra khỏi mồm và chẳng ăn được bao nhiêu bởi đây chỉ là thời điểm để bé làm quen với một giai đoạn mới trong cuộc đời của mình.

Trong thời điểm này mẹ an tâm, không quan trọng bé hấp thu được bao nhiêu chất dinh dưỡng mà điều mấu chốt là để bé bước đầu làm quen với việc ăn dặm mà thôi. Đôi lúc đó bé chỉ muốn chơi đùa cùng với thức ăn, cố với lấy chiếc muỗn trên tay mẹ thể hiện sự tò mò.

Mẹ nên cho bé ngồi trên một chiếc ghế cao có đai an toàn để tiện cho việc lau chùi thức ăn dây trên miệng và quần áo của bé và cứ để cho bé tự do với lấy những gì bé muốn.

Đây chính là thời điểm thực hành rất tốt cho bé trong giai đoạn phát triển chế độ dinh dưỡng tiếp theo. Khi bé được 8 -12 tháng tuổi thì bé bắt đầu muốn tự tay mình xúc thức ăn. Trong thời điểm này mẹ có thể chuẩn bị cho bé một vài món ăn dễ bốc như chuối, bơ hay rau xanh xắt nhỏ để bé cho thể cầm nắm và nhai dễ dàng.

Mẹ hãy luôn nhớ rằng ăn dặm là trải nghiệm hoàn toàn mới đối với bé. Đó là quá trình thay đổi chuyển từ bú sang ăn, nên bạn cần phải kiên nhẫn đối với bé.

Bé cần có thời gian để quen dần với việc nhai thức ăn. Mẹ đừng quá lo lắng, có bé cần thử đến 15 lần trước khi chấp nhận một loại thức ăn mới.

Vậy để giúp trẻ em ăn dặm đúng cách thì mẹ có biết mua tinh dầu dừa nguyên chất ở đâu? ở đâu sản xuất và bán tinh dầu dừa nguyên chất tinh khiết giá sỉ mà không qua bất kì trung gian nào.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Đăng Ký Nhận E mail